Apple เปิดตัว MacBook Air 15 ในงาน WWDC 2023

ปัจจุบันในวงการเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยบริษัท Apple เป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมและดีไซน์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก และในปี 2023 ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อัพเกรดความสามารถและประสบการณ์ของผู้ใช้งานอีกครั้ง จากข่าวลือที่ว่าจะมีการเปิดตัว MacBook Air 15 ซึ่งท้ายที่สุดข่าวลือนั้นก็เป็นจริง ผ่านการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในงาน WWDC 2023 ที่ผ่านมา


WWDC2023

โดยหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจของ MacBook Air 15 คือขนาดของหน้าจอ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 15.3 นิ้ว และใช้เทคโนโลยีแสดงผลแบบ Liquid Retina ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมในการรับชมสื่อต่างๆ และการทำงานกับแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ต้องการพื้นที่การแสดงผลมากขึ้น ความละเอียดสูง และความคมชัดที่สูงขึ้น จากการที่สามารถรับรองสีสันได้ถึง 1000 ล้านสี

MacBook Air 15

การออกแบบของ MacBook Air 15

บริษัท Apple ยังคงคอนเซ็ปต์ความบางเบาและเรียบหรู ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ MacBook Air โดยมีโครงสร้างที่ถูกสร้างด้วยวัสดุอลูมิเนียมเกรดพรีเมียม ที่มีความแข็งแกร่งและเบาเพียงพอต่อการพกพา ด้วยความบางเพียง 11.5 มม. และหนักเพียง 1.51 กก. ซึ่งถือว่ามี่ขนาดที่บางเบาเมื่อเทียบกับแล็ปท็อป PC ในรุ่นที่คล้ายกัน และปัจจุบัน MacBook Air 15 ได้กลายเป็นแล็ปท็อปรุ่น 15 นิ้ว ที่บางที่สุดในโลก

MacBook Air 15 Thin

MagSafe สำหรับการชาร์จ

MacBook Air 15 มาพร้อมกับเทคโนโลยี MagSafe ที่ชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็วและสะดวก เป็นการอัพเดทจาก MacBook Pro ที่ผู้ใช้รักในปีก่อน ทำให้การชาร์จเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ MacBook Air 15 ยังมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้หลากหลาย รวมถึงการเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอกที่รองรับความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 6K อีกทั้งยังมาพร้อมช่องต่อหูฟัง 3.5 มม.

MacBook Air 15 นิ้ว พร้อมชิป M2

เป็นโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพเหนือชั้นนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอัตราแบตเตอรี่ที่สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง

MacBook Air 15 Colors

สุดท้ายสำหรับราคาของ MacBook Air 15 มีดังนี้

  • MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว พร้อมชิป M2 ราคาเริ่มต้นที่ 47,900 บาท (สี Silver, Space gray, Starlight และ Midnight)
  • MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M2 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท (สี Silver, Space gray, Starlight และ Midnight)
  • MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1 ราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท (ยังคงมีจำหน่ายในสี Silver, Space gray และ Gold)

Post a Comment

Previous Post Next Post