Apple Vision Pro นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตของเทคโนโลยี

จากงานเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท Apple ในงาน WWDC 2023 ที่ผ่านมาได้สร้างความฮือฮาให้กับทุกคน เพราะทาง Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Apple Vision Pro ซึ่งนับเป็นครั้งแรกหลังจาก 9 ปีที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หมวดใหม่

ความน่าสนใจของ Apple Vision Pro

Apple Vision Pro เป็นแว่น AR แบบ Stand-alone ที่สามารถใช้งานได้โดยอิสระโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับ PC หรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยมีการประมวลผลภาพกราฟิก 3D และนำมาผสานกับโลกจริงอย่างแนบเนียน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงห้องหรือสิ่งแวดล้อมได้ตามต้องการ ตัวแว่นมีเลนส์โปร่งแสงที่ช่วยให้ผู้ใช้ยังสามารถมองเห็นภาพโลกจริงข้างหน้าได้อย่างธรรมชาติ แต่เมื่อเปิดใช้งานแว่น Vision Pro จะแสดงภาพ 3D ที่ผสานเข้ากับภาพที่เกิดขึ้นในโลกจริงอีกชั้นหนึ่ง เช่น เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นห้องทำงานที่มีหน้าจอหลายๆ จอ หรือแปลงห้องนอนให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนห้องน้ำให้กลายเป็นห้องเล่นเกมก็เป็นไปได้

Apple Vision Pro

หลักการทำงานที่ล้ำสมัย

Vision Pro สามารถการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้งานผู้ใช้สามารถเปิดแอปพลิเคชันต่าง ๆ และนำหน้าจอของแอปพลิเคชันเหล่านั้นขึ้นมาใช้ได้โดยตรง โดยผู้ใช้สามารถใช้มือเปล่าจับหน้าจอแล้ววางไว้ในตำแหน่งที่ต้องการ โดยที่หน้าจอของแอปพลิเคชันจะปรากฏอยู่หน้าผู้ใช้ หลักการทำงานที่ล้ำสมัยนี้สามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีเซนเซอร์ LiDAR และกล้อง TrueDepth ที่ใช้ในการจับความลึกของโลกภายนอก ดังนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะหันหน้าไปทางไหน หน้าจอก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมเหมือนว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของโลกจริง

โดยราคาเปิดตัวจากงาน WWDC 2023 ทาง Apple ได้กำหนดราคาอยู่ที่ 3,499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 120,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาแพงกว่า 3 เท่า กับสินค้าในหมวดเทคโนโลยีเสมือนจริงของทาบริษัท เมต้า(Facebook) ที่ได้ทำออกมาจำำหน่ายก่อนหน้านี้

Apple Vision Pro Price


Post a Comment

Previous Post Next Post