watchOS 10 กับการอัปเดตครั้งใหม่ในงาน WWDC 2023

watchOS 10


ล่าสุดจากงาน WWDC2023 ที่ผ่านมาทางบริษัท Apple ได้ทำการอัปเดต watchOS 10 ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจมากมาย

สรุปเกี่ยวกับการปรับปรุงหน้าปัดนาฬิกาใน iOS 15 ได้ดังนี้

1. ออกแบบหน้าปัดนาฬิกาที่ใช้งานง่ายขึ้น

หน้าปัดนาฬิกาใน iOS 15 มาพร้อมกับการปรับปรุงที่ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน ผู้ใช้สามารถเพิ่มแอปต่างๆ เช่น สภาพอากาศ, หุ้น, บ้าน, แผนที่, ข้อความ, นาฬิกาโลก และอื่นๆ ลงในหน้าปัดนาฬิกา และยังสามารถใช้แอปฯ กิจกรรมบน Apple Watch และแอปฯ ฟิตเนสบน iPhone ได้สะดวกมากขึ้น โดยมีรายละเอียดที่มากขึ้นและการแชร์เคสถ้วยรางวัลที่ออกแบบใหม่อีกด้วย

2. Smart Stack ใหม่

การปรับปรุงใน iOS 15 นำเสนอ Smart Stack ที่เป็นวิดเจ็ตที่แสดงข้อมูลแบบทันท่วงที ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามบริบทของผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึง Smart Stack ได้โดยการหมุน Digital Crown จากหน้าปัดใดๆ ก็ได้ เช่น สามารถแสดงสภาพการพยากรณ์อากาศในตอนเช้า หากต้องการเดินทาง Smart Stack จะแสดงบอร์ดดิ้งพาสจาก Wallet แอปฯ ปฏิทินและเตือนความจำก็จะสลับไปอยู่ด้านบนสุดเพื่อแสดงการประชุมหรืองานที่กำลังจะมาถึง และขณะที่แอปฯ ที่กำลังทำงานอยู่

3. หน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่

iOS 15 มาพร้อมกับหน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่ที่มีตัวเลือกสำหรับผู้ใช้เลือกใช้ รวมทั้งมีสองแบบดังนี้
  • หน้าปัด Palette: หน้าปัดนาฬิกาแบบนี้จะแสดงเวลาด้วยสีสันที่หลากหลายโดยใช้การวางสีซ้อนทับกันสามชั้น และเมื่อเวลาผ่านไป สีบนจอภาพก็จะเปลี่ยนไปด้วย การออกแบบนี้ให้ความสดใสและสีสันสดใสให้กับหน้าปัดนาฬิกา
  • หน้าปัด Snoopy: หน้าปัดนาฬิกาแบบนี้มาพร้อมกับการ์ตูนดังที่ชื่อว่า Snoopy ซึ่งมีเพื่อนคู่ใจชื่อ Woodstock ซึ่งมาในแบบอินเทอร์แอ็กทีฟ ผู้ใช้สามารถเล่นกับเข็มนาฬิกา และ Snoopy ก็จะตอบสนองกับสภาพอากาศในพื้นที่นั้นๆ อีกทั้งยังสามารถแสดงพลังงานที่ใช้ในการออกกำลังกายเมื่อผู้ใช้กำลังออกกำลังกายอยู่

4. พัฒนาฟีเจอร์รองรับการปั่นจักรยาน

iOS 15 มีการพัฒนาฟีเจอร์ที่รองรับการปั่นจักรยาน ฟีเจอร์เหล่านี้รวมถึงการเตือนการออกกำลังกายอัตโนมัติ

5. รองรับการเดินป่า

แอปฯ แผนที่บน Apple Watch ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้เหมาะสำหรับการสำรวจพื้นที่กลางแจ้ง มีฟีเจอร์เข็มทิศที่สร้างจุดอ้างอิงใหม่สองจุดอัตโนมัติ ซึ่งสามารถใช้ในกรณีเปิดอ่านข้อความหรือโทรฉุกเฉินได้

6.ฟีเจอร์รองรับสุขภาพจิต

ผู้ใช้สามารถใช้แอปฯ ทำสมาธิใน watchOS 10 เพื่อบันทึกอารมณ์และอารมณ์ประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย โดยสามารถเลือกรูปทรงที่ตรงกับความรู้สึกและอธิบายความรู้สึกของตนเองออกมา

สรุปแล้วการปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ Apple Watch ใน watchOS 10

Post a Comment

Previous Post Next Post