สรุปความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ

 

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับมือถือ

การใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันมีบทบาทสำคัญในการติดต่อสื่อสารในโลกออนไลน์และการสนทนาต่าง ๆ อย่างไรก็ตามมีบางครั้งที่หลายคนยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับมือถือ ดังนั้นข่าวไอทีวันนี้เราจะมาสรุปความเชื่อผิดๆ ที่เกิดขึ้นกัน 

1.กล้องมือถือพิกเซลสูงกว่าไม่ได้ถ่ายภาพสวยกว่าเสมอไป

จำนวนพิกเซลไม่เป็นตัวกำหนดความสวยงามของภาพ คุณภาพภาพยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น คุณภาพของเลนส์กล้อง ระบบประมวลผลภาพ แสง สี และฟีเจอร์ต่างๆ

2.การใช้โทรศัพท์มือถือขณะชาร์จไม่เกิดอันตราย

โทรศัพท์มือถือสมัยใหม่มีระบบการชาร์จแบบอัจฉริยะที่สามารถควบคุมกระแสไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย คุณสามารถใช้โทรศัพท์ขณะที่กำลังชาร์จได้โดยไม่มีความเสี่ยง

การใช้มือถือขณะชาร์จ

3.โทรศัพท์มือถือไม่ส่งสัญญาณที่เกิดโรคมะเร็ง

ไม่มีศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ว่าโทรศัพท์มือถือส่งผลให้เกิดโรคมะเร็ง องค์กรสาธารณสุขและวิทยาศาสตร์ต่างๆ ก็ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลหรือหลักฐานทางวิชาการที่รองรับความเชื่อนี้

4.เปิด Bluetooth ทิ้งไว้ทำให้เปลืองแบตเตอรี่

การเปิด Bluetooth แล้วทิ้งไว้โดยไม่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์จะไม่ทำให้เปลืองแบตเตอรี่ เนื่องจากฟังก์ชัน Bluetooth จะใช้งานและกินแบตเตอรี่เฉพาะเมื่อมีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ และใช้งานอยู่เท่านั้น

บลูทูธไม่ได้ทำให้เปลืองแบต

5.ไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ทั้งคืน

การชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ทั้งคืนไม่ควรทำเพราะระบบจะตัดไฟเพื่อป้องกันการชาร์จไฟเกิน อาจเสียบทิ้งไว้หลังจากชาร์จได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือถอดเมื่อเต็ม 80% เพื่อถนอมแบตเตอรี่ได้ดีกว่า

การชาร์จแบตเตอรี่

6.การเล่นโทรศัพท์มือถือตอนฟ้าร้องเสี่ยงโดนฟ้าผ่า

การเล่นโทรศัพท์มือถือตอนฟ้าร้องไม่ได้เสี่ยงต่อการโดนฟ้าผ่า เนื่องจากโทรศัพท์มือถือไม่มีความสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องกับการสะท้อนฟ้าผ่าหรือการเกิดฟ้าผ่าในทางทฤษฎีฟิสิกส์




Post a Comment

Previous Post Next Post