อัปเดตล่าสุด Help me write จะเริ่มให้ใช้งานแล้ว

ฟีเจอร์ help me write

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่น่าแปลกใจที่เราจะต้องเรียนรู้การใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชันต่างๆ เช่นเดียวกับฟีเจอร์ใหม่ของกูเกิลอย่าง Help me write ที่จะช่วยให้การเขียนอีเมลเป็นเรื่องง่ายๆ และรวดเร็วยิ่งขึ้น 

ฟีเจอร์  "Help me write" คืออะไร

ฟีเจอร์  "Help me write" คือฟีเจอร์ที่ให้ AI ช่วยเขียนอีเมลตามคำอธิบาย ใช้งานได้บนแอปพลิเคชัน Gmail และกำลังได้รับการอัปเดตให้กับผู้ใช้ระบบ Android และ iOS หลังจากประกาศเปิดตัวในงาน Google I/O 2023 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้สามารถสั่งให้ AI ช่วยคิดและพิมพ์เนื้อหาอีเมล Gmail ตามคำอธิบายที่กำหนด การอัปเดตเวอร์ชันเว็บไซต์ได้ทำให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนทดลอง Workspace Lab เข้าถึงฟีเจอร์ 'Help me write' ใน Gmail ได้แล้ว การอัปเดตเวอร์ชันแอปพลิเคชัน Android และ iOS จะให้วิธีการใช้งานเหมือนกับเวอร์ชันเว็บไซต์ ปุ่ม 'Help me write' จะอยู่ที่มุมขวาล่าง และเมื่อกดปุ่มคำสั่ง จะมีกล่องข้อความให้ใส่คำอธิบายที่ต้องการ AI ช่วยเขียนเนื้อหาอีเมลออกมาโดยอัตโนมัติ 


สรุปสั้นๆ ฟีเจอร์  "Help me write" มีอะไรบ้าง

  • ผู้ใช้สามารถสั่งให้ AI ช่วยเขียนเนื้อหาอีเมลตามคำอธิบายได้
  • เวอร์ชันเว็บไซต์ของ Gmail ได้รับการอัปเดตให้ใช้งานฟีเจอร์ 'Help me write' สำหรับผู้ใช้ที่ลงทะเบียนทดลอง Workspace Lab
  • ฟีเจอร์ 'Help me write' กำลังอัปเดตให้ใช้งานบนแอปพลิเคชัน Android และ iOS
  • วิธีการใช้งานในแอปพลิเคชัน Android และ iOS เหมือนกับเวอร์ชันเว็บไซต์
  • ปุ่ม 'Help me write' จะอยู่ที่มุมขวาล่างของแอปพลิเคชัน และผู้ใช้สามารถใส่คำอธิบายเพื่อให้ AI ช่วยเขียนเนื้อหาอีเมลอัตโนมัติ
จะเห็นได้ว่าฟีเจอร์  Help me write ของกูเกิลนั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องเขียนอีเมล แต่น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ในปัจจุบันรองรับการใช้งานเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้นในขณะนี้

Post a Comment

Previous Post Next Post